Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Cừ sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2023

11/07/2023  Lượt xem: 317

Chiều ngày 10/7, Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Cừ đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Doãn Thế Dương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn trong huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần tích cực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Hội đã liên kết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, trao tặng 10.683 lượt đối tượng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế trong xã hội với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng; Vận động tháng cao điểm ủng hộ xây dựng quỹ da cam năm 2023 được trên 600 triệu đồng; Phối hợp với một số đơn vị, ngành chức năng tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, cho trên 1000 lượt đối tượng với tổng trị giá trên 600 triệu đồng và hỗ trợ điều trị cho 19 đối tượng với trị giá gần 200 triệu đồng.  

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã kêu gọi hỗ trợ của các tập thể, cá nhân nhà hảo tâm cho trên 100 đối tượng, với mức hỗ trợ hàng tháng từ 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/địa chỉ; Tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023, thu hút được hơn 500 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và thu được 480 đơn vị máu.

 Đồng chí Doãn Thế Dương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Doãn Thế Dương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình trọng điểm, tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội trợ giúp, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, đối tượng yếu thế, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn toàn huyện.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện đã thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khoá 5, nhiệm kỳ 2022-2027. Kết quả các chức danh đều đạt 100% số phiếu tín nhiệm cao.

 

 

 

Một số hình ảnh tại hội nghị

Tags