HUYỆN PHÙ CỪ TỔ CHỨC NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN (ĐỢT 1) NĂM 2021

07/04/2021  Lượt xem: 777

Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4/2021, với tinh thần “Hiến máu cứu người - Không ngại Covid”, ngày 31/3/2021. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (Đợt 1) năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; đồng chí Đoàn Tiến Hiệp -  Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Dương Hồng Luyến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tới dự, chỉ đạo Ngày hội và động viên các tình nguyện viên, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo một số ban, phòng, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện.

Phát huy kết quả đạt được từ những lần tổ chức hiến máu tình nguyện những năm trước, năm nay Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tiếp tục phối hợp với các địa phương, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, công đoàn các cấp trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người. Nhờ đó, Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, hội viên các hội đoàn thể và nhân dân trong huyện đăng ký tham gia hiến máu.

Tại ngày hội, các tình nguyện viên tham gia hiến máu được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu và sau hiến máu được cấp giấy chứng nhận đã tham gia hiến máu nhân đạo và được nhận các phần quà của đơn vị tiếp nhận máu.

Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên hiến máu nên Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Phù Cừ (Đợt 1) năm 2021 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc ngày hội hiến máu, đã thu được 375 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng đúng theo quy định. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến ngân hàng máu trung ương để cứu sống người bệnh và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

(Trần Mạnh Hùng - Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Cừ)

 

Một số hình ảnh Ngày hội Hiến máu tình nguyện