Bế mạc Hội trại Thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI, năm 2024

19/08/2024  Lượt xem: 93

Hội trại diễn ra từ ngày 13-15/8/2024 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) với sự tham gia của gần 500 đại biểu thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu trong toàn quốc và các đại biểu quốc tế đến từ các Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia trên thế giới: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Philippin, Indonexia, Malaysia, Singapore, Myama, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sau 3 ngày hoạt động liên tục sôi nổi và ấm áp tình đoàn kết hữu nghị, Hội trại Thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI với chủ đề “Tình nguyện xanh – vì một cộng đồng an toàn, nhân ái” đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.
Theo đó, các trại sinh đã tham gia các hoạt động tiêu biểu như: Thi kỹ năng sơ cấp cứu; Diễn tập phòng ngừa, ứng phó thiên tai; Thi thiết kế videoclip về hoạt động thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; Thi tranh biện dự án tình nguyện tại cộng đồng; Giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, mô hình hoạt động thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thông qua Hội thảo chuyên đề “Thanh niên là nhân tố của sự thay đổi” và Gala giao lưu “Thanh niên tình nguyện – Tiên phong, sáng tạo – Dẫn dắt sự thay đổi”; Các hoạt động cộng đồng “Tình nguyện xanh” bảo vệ môi trường: Làm sạch bờ biển, trồng rừng ngập mặn.

Kết quả: Cụm thi đua số 8 các tỉnh miền Tây Nam Bộ đạt giải Nhất toàn đoàn; Cụm thi đua số 1 các thành phố trực thuộc Trung ương và Cụm thi đua số 5 các tỉnh Bắc Trung Bộ đạt giải Nhì toàn đoàn; Cụm thi đua số 2 các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, Cụm thi đua số 4 các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, Cụm thi đua số 6 các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đạt giải Ba toàn đoàn; Cụm thi đua số 3 các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc và Cụm thi đua số 7 các tỉnh miền Đông Nam Bộ đạt giải Khuyến khích toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho từng nội dung thi.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa trao giải thưởng toàn đoàn cho các cụm thi đua

Phát biểu bế mạc Hội trại, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Hội trại đã có một không gian rộng mở để tôn vinh những tài năng, cống hiến của thanh niên, tình nguyện viên; các năng khiếu, kỹ năng thuần thục được thể hiện; tinh thần tiên phong, sáng tạo được bộc lộ; khả năng dẫn dắt, tổ chức với vai trò thủ lĩnh của thanh niên, tình nguyện viên và cán bộ Hội được minh chứng qua kết quả tranh tài và tham gia hoạt động được Ban tổ chức ghi nhận qua các giải thưởng của Hội trại. Qua đó, chúng ta học được những bài học từ những câu chuyện “Người tốt – việc thiện”; từ ý tưởng đề xuất, dự án tình nguyện; việc sẵn sàng trải nghiệm các thách thức tham gia các hoạt động và cuộc thi.

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu bế mạc Hội trại

Thành công của Hội trại còn ghi dấu bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự tham gia tích cực, trách nhiện của nhiều trại sinh, sự phối hợp, hỗ trợ của các cụm thi đua, các tỉnh thành, đặc biệt là tình thần đoàn kết, hữu nghị của thanh niên, tình nguyện viên Việt Nam với các bạn quốc tế. Sự hiện diện rất phong phú và bản sắc của các cụm thi đua, của các nước trong khu vực và sự gắn bó trng phong trào nhân đạo của các Hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á” – Chủ tịch Bùi Thị Hòa nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch Bùi Thị Hòa cũng hy vọng những kỷ niệm đáng nhớ cùng tinh thần “tình nguyện xanh” của Hội trại Thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ lần thứ VI sẽ luôn nhắc nhở, truyền cảm hứng tích cực để mỗi thanh niên, tình nguyện viên đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn cho hoạt động nhân đạo và công tác Chữ thập đỏ.

Đại diện trại sinh Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản chia sẻ cảm xúc: “Khi chúng ta đã đi đến ngày cuối cùng của Hội trại, thật khó để nói lời tạm biệt. Tuy nhiên, khi trở về Nhật Bản, tôi sẽ chia sẻ sự ấm áp mà tôi đã nhận được từ người dân Việt Nam và những cuộc trò chuyện ý nghĩa mà tôi đã có với các đại biểu từ các Hội quốc gia khác nhau. Tôi mong muốn sẽ tiếp tục học hỏi và phát triển từ trải nghiệm này”.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu trao quà lưu niệm cho các đoàn đại biểu quốc tế

Đan xen trong chương trình bế mạc là các tiết mục văn nghệ đến từ các trại sinh trong nước và quốc tế.

 

 

 

 

 

 

Kết thúc lễ bế mạc, các đại biểu, trại sinh đã cùng hòa vào không khí ấm áp, tươi vui của Đêm lửa trại “Nối vòng tay nhân ái”.

 

 

 

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, nhiệt huyết đoàn đại biểu cụm thi đua cụm số 2 gồm các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc đã xuất sắc giành giải ba toàn đoàn và các thành tích: Giải 3 Hội thi kỹ năng sơ cấp cứu; giải 3 Hội thi trang trí trại đẹp; giải 3 Hội thi phòng ngừa ứng phó thảm họa; giải khuyến khích Hội thi tranh biện. 

Trong đó, các đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đóng góp tích cực tại các hoạt động như: tham gia biểu diễn 1 tiết mục văn nghệ, chủ trì hoạt động đội thi sơ cấp cứu, trang trí trại cụm, dọn vệ sinh bờ biển, Diễn đàn Thanh niên nhân tố của sự thay đổi … và tất cả các hoạt động khác của hội trại. Hội trại 2024 thực sự là một trải nghiệm quý báu để giao lưu, chia sẽ và học hỏi với nhưng hoạt động gắn kết ý nghĩa hướng về cộng đồng. Trân trọng cảm ơn các thành viên của Đoàn đã góp phần tạo nên kỷ niệm đẹp này
Hội trại thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI năm 2024. Hội trại Tình nguyện xanh- Vì một cộng đồng an toàn, nhân ái.
TĐ-HYRC