HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH HƯNG YÊN TỔ CHỨC GIAO BAN CÔNG TÁC QUÝ I/2024

25/03/2024  Lượt xem: 60

Sáng ngày 22/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ quý I/2024. Đồng chí Doãn Thế Dương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì hội nghị; tham dự có các đồng chí trong Thường trực tỉnh Hội, lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban chuyên môn tỉnh Hội và Hội Chữ thập đỏ của 10 huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Ổn, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thông báo kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ quý I/2024. Theo đó ba tháng đầu năm 2024, 30 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh quan tâm, trợ giúp với tổng trị giá hoạt động đạt trên 15 tỷ đồng. Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Hưng Yên đã tiếp tục triển khai hiệu quả hoạt động trợ giúp các địa chỉ nhân đạo; công tác vận động và tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện được duy trì nề nếp; các phong trào, cuộc vận động do Hội phát động được thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng cụ thể; công tác tuyên truyền được triển khai có chiều sâu, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong quý I/2024 đều được các cấp Hội tổ chức thực hiện đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, trong đó nổi bật là phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động và tổ chức trao tặng 31.042 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, neo đơn, trị giá trên 14 tỷ đồng, đạt 282% so với chỉ tiêu Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Doãn Thế Dương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá cao kết quả đã đạt được và ghi nhận sự cố gắng của các cấp Hội trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ quý I/2024. Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong quý II/2024 và những tháng tiếp theo, đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp cần bám sát chương trình công tác năm, tập trung triển khai hiệu quả các hoạt động “Tháng Nhân đạo” năm 2024, đa dạng các hình thức tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại các địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn kỹ thuật sơ cấp cứu cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh…

Ban Phong trào – Hội Chữ thập đỏ tỉnh